Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Không khí bị ô nhiễm làm cho tăng cao nguy cơ ung thư vòm họng

không khí bị ô nhiễm khiến cho tăng cao nguy cơ ung thư vòm họng
các nhà nghiên cứu tại Đài Loan vừa qua đã chia sẻ những phát hiện cho thấy mối quan hệ giữa không khí không trong lành và ung thư vòm họng là rất đáng lo ngại.
Trong quá khứ, những nhà khoa học đã chỉ ra những hệ quả to lớn của không khí không trong lành đối với sức khỏe con người. Ví dụ, nó làm nâng cao nguy cơ mất trí nhớ, hen suyễn và thậm chí đổi thay cấu trúc của tim. máy lọc khí và bù ẩm hiachi công nghệ nhà sạch
hiện nay, có nguy cơ không khí không trong lành tại nhiều nơi trên thế giới, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng mức độ không khí không trong sạch cao cũng tiềm ẩn nguy cơ ung thư vòm họng.
Trong một thống kê trên Tạp chí y khoa Điều tra, các nhà nghiên cứu ở Đài Loan cho biết, để đạt được thông tin trên, họ đã Phân tích dữ liệu không khí ô nhiễm từ 66 trạm quan trắc chất lượng không khí trên cả nước. Sau đó, phối hợp với dữ liệu trong khoảng hồ sơ sức khỏe của hơn 480.000 nam giới từ 40 tuổi trở lên trong 2012/13. Tổng cộng có 1.1617 trường phù hợp ung thư biểu mô vòm họng được ghi nhận.
Nhóm nghiên cứu tập trung vào cái bụi PM2.5 có tại bệnh nhân. Sau đó phân thành bốn nhóm với mức độ Tác hại khác nhau.
Sau đó, những nhà nghiên cứu tiếp tục đưa vào các thành phần chủ quan và khách quan khác như hút thuốc, tuổi tác, ... Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người đàn ông tiếp xúc với nồng độ bụi PM2.5 Nguy cơ mắc ung thư miệng cao nhất.
So với những người cánh mày râu tiếp xúc với mức bụi PM2 trung bình mỗi năm là 26,74 microgam (g) trên một mét khối bầu không khí, các người tiếp xúc với nồng độ 40,37 g / m3 Ngoài ra cao hơn, có tỷ lệ cao gấp 43% các bệnh phát triển.

Trước đây, theo khuyến nghị của Tổ chức WHO (WHO), mức độ ô nhiễm liên quan tới bụi PM2.5 không được vượt quá 10 μg / m3. Tuy vậy, điều này khó khả thi khi tại trọng tâm Luân Đôn, dữ liệu trung bình hàng năm đã được tìm thấy là gấp đôi. Đáng lo ngại hơn vẫn còn thấp hơn nhiều so với mức độ ô nhiễm ở Đài Loan.

Theo dữ liệu của WHO, trung bình hàng năm của bụi PM2,5 ở Kabul (Afghanistan) là 86 g / m3, trong khi ở Bắc Kinh là 85 μg / m3 và tại Delhi (Ấn Độ) được ghi nhận là 122 g / m3.

Nhưng, nghiên cứu mới này cũng gặp phải một số tranh luận vì nó không xem xét sự phơi nhiễm trước đó của bệnh nhi trong các không gian không bị ô nhiễm khác tại địa phương và nó có thể cao hơn Hoặc thấp hơn mức độ Ô nhiễm hiện giờ mà họ đang sống.

Một trong những nhà phê bình, Giáo sư Frank Kelly, từ King College London, người không tham gia nghiên cứu, cho biết sẽ vô cùng hữu dụng khi khám phá mối quan hệ. Giữa ung thư mồm và không khí ô nhiễm ở các nước khác.

Giáo sư Frank Kelly nhắc rằng không khí ô nhiễm là nguyên nhân hình thành một số dòng ung thư, bao gồm ung thư vú, gan, phổi và tụy. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi nghiên cứu mới này tại Đài Loan cho thấy nó là một nguyên do gây ung thư vòm họng. Tuy vậy, ô nhiễm không khí và tỷ lệ hút thuốc thấp hơn nhiều tại Anh và Anh, cũng như trong kẹo cao su, Cho nên kết quả của nghiên cứu này chỉ có thể có giá trị tại Đài Loan.máy lọc không khí hitachi l110e công nghệ nhà sạch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét