Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Hướng dẫn chọn lựa mua máy làm sạch không khí tốt nhất

Kinh nghiệm chọn lựa mua máy lọc không khí phù hợp nhất

máy lọc khí là dòng sản phẩm giúp khiến sạch bầu không khí với cơ chế hoạt động đối lưu khí trong phòng. Khi bật máy lọc thì máy sẽ hút bầu không khí và đi qua màng lọc để xử lý những bụi bẩn, mùi, vi khuẩn có hại với sức khỏe để gây ra nguồn không khí trong sạch nhất.
Máy lọc không khí — Thiết bị khiến sạch không khí với cơ chế đối lưu bầu không khí. Khi không khí trong phòng được dùng may loc khong khi thì máy sẽ hút không khí và đi qua phòng ban màng lọc để xử lý không khí không trong sạch (bụi, mùi, virus, vi khuẩn có hại với sức khỏe…). Những màng lọc được trang bị trên các dòng sản phẩm may loc khi bao gồm: Màng lọc thô, màng lọc HEPA (màng lọc tinh bụi PM2.5), màng lọc than hoạt tính khử mùi, màng MCC phòng chống dị ứng (trên các sản phẩm cao cấp của Coway), màng lọc tạo ẩm (trên các loại sản phẩm lọc khí có công dụng tạo ẩm) sẽ hỗ trợ tích cực trong công đoạn lọc bầu không khí.
Hướng dẫn chọn lựa mua máy làm sạch không khí tốt nhất

bên cạnh đó, trên một vài một số dòng sản phẩm của các hãng Sharp, Panasonic và Daikin thì còn được trang bị thêm công nghệ Ion âm (Plasmacluster Ion trên những loại sản phẩm Sharp, Nano-E trên Panasonic và Dakin Streamer (màng lọc tĩnh điện) trên máy lọc không khí Daikin. Những hạt ion âm trong những thiết bị trong quá trình hoạt động sẽ được phát ra, sau đó sẽ bám vào bề mặt vi khuẩn, virus và kết hợp với các gốc ion H+ tạo thành H20 đồng thời phá vỡ cấu trúc hóa học của vi khuẩn qua đó sẽ tiêu diệt chúng.

Vậy làm sao để chọn lựa được một dòng sản phẩm thích hợp với người thân của mình. Dưới đây, Công Nghệ Nhà Sạch sẽ giúp bạn đưa ra yếu tố thiết yếu nhất Tuy vậy lại cơ bản để có thể chọn lựa một mẫu máy lọc khí thích hợp với gia đình.

chọn lựa loại sản phẩm theo diện tích phòng

Điều quan yếu nhất khi lựa chọn một cái máy lọc khí gia đình đó chính là quy mô dùng. Thông thường bạn nên lựa chọn công suất của máy lớn hơn quy mô của phòng để bảo đảm vấn đề hiệu quả (nhanh hơn, triệt để hơn). Hiện những máy trên thị trường có những khoảng công suất như sau: 20m2, 30m2, 40m2, 60m2, 80m2, 100m2… trong đó mức công suất từ 20m2–40m2 chiếm hầu hết các mẫu model hiện tại.

lựa chọn loại sản phẩm theo nhu cầu sử dụng

hiện nay, các mẫu máy lọc khí trên thị trường thường được trang bị thêm những tính năng cao cấp như khả năng tạo ẩm, hút ẩm, bắt muỗi…Nên tùy vào nhu cầu mà bạn sẽ lựa chọn có nên mua những dòng sản phẩm có thêm tính năng này hay không? Vì bình thường giá của những model sản phẩm có tích thích hợp thêm tính năng cao cấp sẽ cao gấp khoảng 1–1.5 triệu đồng so với những sản phẩm chỉ thuần tuý công dụng lọc bầu không khí.

các dòng sản phẩm may loc khong khi tạo ẩm thì ngoài chức năng lọc không khí bình thường máy sẽ được trang bị thêm khay cất nước sạch và màng lọc tạo ẩm để giúp nâng cao độ ẩm không khí lên trong giai đoạn lọc bầu không khí. Và trái lại trên các loại sản phẩm hút ẩm.

Còn trên những loại sản phẩm máy làm sạch không khí có công dụng ép muỗi (hiện chỉ có Sharp là hãng trang bị chức năng này cho sản phẩm) thì máy sử dụng tấm keo ép muỗi kèm với đèn UV nhằm hấp dẫn muỗi lại gần và sẽ bị tấm keo dính muỗi ép lại.

lựa chọn sản phẩm theo Thương hiệu

Thương hiệu cũng là một vấn đề cực thiết yếu đối với việc chọn mua máy làm sạch không khí bởi vì nó quyết định phần lớn tới loại sản phẩm. Mỗi thương hiệu sẽ có một điểm mạnh riêng. Ví dụ:

may lam sach khong khi hitachi của Nhật

Nhập khẩu 100% từ Nhật Bản, những model trong khoảng EP-A3000 cho tới EP-L110E đều được trang bị khả năng bù ẩm cực rẻ với nhiều chức năng bù ẩm với nhiều chế độ để bạn lựa chọn (làm xinh xắn da, tạo ẩm thông thường) và trên các dòng sản phẩm cao cấp như EP-M70E, EP-A9000 hay EP-L110E thì còn được trang bị thêm mặt điều khiển bằng cảm ứng khiến căn nhà bạn sẽ trở thành sang trọng hơn. Điều đặc biệt nữa đó là Hitachi còn trang bị cho tất cả các loại sản phẩm của họ remote điều khiển từ xa giúp bạn sử dụng dễ dàng hơn. Trên các model sản phẩm may loc khi cao cấp của hãng thì tuổi thọ của màng lọc HEPA có thể lên đến 10 năm — rất tiết kiệm về lâu về dài.
EP- A3000: Tham khảo
EP- A5000: Ở đây
EP-A7000: Tham khảo
EP-A9000: Ở đây
EP-L110E: Xem thêm
EP-M70E: Xem thêm

máy làm sạch không khí Coway – Hàn Quốc

máy lọc không khí Sharp

may lam sach khong khi Daikin – Trung Quốc

may lam sach khong khi Panasonic – Trung Quốc


0 nhận xét:

Đăng nhận xét