Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

5 bước may rèm siêu đẹp

Bạn sẽ trở thành người phụ nữ khéo tay may cho ngôi nhà của mình những bộ rèm để trang trí, bạn có thể tham khảo bài viết 5 bước may rèm siêu đẹp dưới đây để góp phần làm đẹp hơn cho ngôi nhà của mình.
5 bước may rèm siêu đẹp
Nếu bạn có thể tự tay may rèm cho nhà mình thì chi phí sẽ giảm đi đáng kể. Trước khi may rèm, bạn cần chuẩn bị trước nguyên liệu sau: vải để may rèm, băng cạp, kéo, ghim, thước, phấn vẽ và máy khâu. 

5 bước may rèm siêu đẹp

Bước 1

5 bước may rèm siêu đẹp
Ta sẽ đặt vải nằm trên một bề mặt bàn sau đó gấp mảnh vải làm đôi, và để mặt trái của vải ra bên ngoài. Chiều dài tùy theo ý muốn của bạn còn chiều rộng luôn kém 1,5 lần chiều dài, rồi cắt tầm bải đó thành 2. Tiếp theo, bạn gấp mép vại lại 1cm cho 3 cạnh, cạnh cuối cùng thì gấp mép 3cm. Sau đó dùng bàn là là thẳng và may một đường để cố định các mép gấp này lại. 

Bước 2

5 bước may rèm siêu đẹp
Bước tiếp theo, bạn cần chuẩn bị cắt 6 tấm vải với chiều rộng là 9cm, chiều dài 15cm để may băng cạp. Sau đó, may mép của 2 cạnh kề nhau lại với nhau và để chừa 1 cạnh cuối cùng để lộn được mặt phải ra bên ngoài. Tiến hành may cho 5 miếng còn lại y trang như trên.

Bước 3

5 bước may rèm siêu đẹp

Đặt thước lên tấm vải cách mép rèm trên vải 3cm, rồi dùng phấn vẽ dọc theo chiều dài thước. Sau đó vẽ cách đường thứ nhất 10cm. Rồi đặt 6 băng cạp đã làm ở bước trên lên đường phấp thứ 2 chừa mép ra khoảng 1cm và chia đều 6 băng cạp này ra, và dùng ghim giữ cố định chúng lại.

Bước 4

Ta tiến hành may cố định 6 băng cạp chạy theo đường phấn thứ nhất, tiếp đến gập băng cạp lại rồi may cố định vào đường phấn thứ 2.

Bước 5

5 bước may rèm siêu đẹp

Bước cuối cùng này bạn chỉ cần luồn rèm cửa vào suốt và treo lên cửa sổ là xong.

Qua 5 bước may rèm siêu đẹp ở trên chắc bạn cũng đã hình dung ra được cách may rèm cửa như thế nào rồi nhỉ? Còn điều gì tuyệt với hơn khi tự mình làm lên những sản phẩm, vật dụng nhỏ trang trí cho ngôi nhà thân yêu của mình. Chúc các bạn thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét