Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Khái niệm cơ bản về rèm vải

Rèm vải là vật dụng rất phổ biến hiện nay được xuất hiện hầu hết trong các gia đình, văn phòng công sở, phòng họp hội nghị, nhà hát hoặc các sân khấu nhạc kịch,... Vậy lịch sử của rèm vải, định nghĩa và ý nghĩa của chúng là như thế nào.

Rèm vải cửa sổ

Đầu tiên rèm vải xuất hiện ở thời trung cổ trong các lâu đài của các vị vua, đơn giản chỉ là những tấm vải ngăn giữa các phòng để tạo sự kín đáo. Dần dần chúng được thiết kế cầu kì hơn, nhiều kiểu mẫu hơn và sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

Định nghĩa: Rèm vải là những tấm vải được thiết kế kèm với khung để treo lên các ô cửa nhằm trang trí, cẳn sáng, cản bụi, tạo không gian riêng,...
Có 2 loại chính:
Rèm vải cố định: là loại rèm được thiết kế đính với khung cố định gắn vào các ô cửa. Chúng được sử dụng rộng dãi trong hầu hết những căn phòng.
Khái niệm cơ bản về rèm vải

Rèm vải di động: là loại rèm được thiết kế với khung di chuyển được. Chúng hay được sử dụng tại những sân khấu biểu diễn để chuyển phân đoạn và tạo sự nổi bật, ngoài ra chúng cũng được sử dụng trong du lịch, gia đình,...

Ý nghĩa:
Đầu tiên như đã nói ở trên rèm tạo sự riêng tư giữa các phòng với nhau, ngày nay với nhiều loại vải có khả năng hấp thụ ánh sáng rất tốt, nó sẽ cản hầu hết ánh sáng từ căn phòng phát ra, tạo sự cách li với bên ngoài.
Những nơi cần sự trang trọng, lịch lãm như phòng họp, phòng khách, nhà hàng, khách sạn,...chiếc rèm có chất liệu vải đẹp, hoa văn độc đáo, kiểu mẫu cuốn hút là vật trang trí tuyệt vời.
Khái niệm cơ bản về rèm vải

Rèm có tác dụng cản bụi, cản sáng, cách nhiệt, vài loại vải có tỉ lệ cotton cao hay màu vàng còn có thể chống được các tia cực tím.
Các phòng hội trường, phòng họp lớn cần một chiếc rèm vải lớn trên bục tạo sự trang trọng đúng với tình chất của nó.
Sân khấu biểu diễn cần tách cảnh, phân đoạn. Rèm rất tiện lợi cho việc trang trí và di chuyển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét